[metaslider id="42"]

dumbbell Fixed Weight

Read More

dumbbell Adjustable

Read More

dumbbell Selectorizrd

Read More

วิธีการ ออกกำลังกายโดยใช้ดัมเบล

ใช้ดัมเบลในการบริหารบริเวณแกนกลางลำตัว

1
ใช้ดัมเบลเป็นตัวช่วยเพื่อเพิ่มแรงต้านในท่า crunch. คุณสามารถบริหารบริเวณแกนกลางลำตัวทั้งหมดได้ด้วยหลากหลายท่าทางประกอบกับการใช้ดัมเบลไปด้วย เช่น เปลี่ยนจากการออกกำลังธรรมดาเป็นการทำ weighted crunches ด้วยการถือดัมเบลไว้ที่ด้านหน้าหน้าอกในขณะที่ทำท่า crunch น้ำหนักของดัมเบลที่เพิ่มขึ้นมาจะทำให้การยกตัวขึ้นแต่ละครั้งทำได้ยากขึ้น และเพิ่มการออกแรงให้กล้ามเนื้อหน้าท้องได้ทำงานมากขึ้นด้วย[11]
ถือดัมเบลไว้เหนือศีรษะของคุณ จะยิ่งเพิ่มความยากในการทำท่าบริหารขึ้นอย่างมาก
ยิ่งคุณเพิ่มน้ำหนักดัมเบลที่ใช้ขณะทำท่าบริหารมากเท่าไหร่ นั่นหมายถึงกล้ามเนื้อของคุณต้องออกกำลังให้ได้ครบตามที่กำหนดมากเท่านั้น
ให้คุณบริหารด้วยท่า crunch สองเซ็ตๆ ละ 20 ครั้ง

2
บริหารด้วยท่า side bend. การทำท่าดังกล่าวถือเป็นการบริการกล้ามเนื้อลำตัวด้านข้างได้อย่างดีเยี่ยม วิธีการคือให้ถือดัมเบลไว้ในมือข้างหนึ่ง แล้วเอนตัวไปในทิศตรงกันข้ามกับข้างที่ถือดัมเบล ให้เพ่งความตั้งใจไปที่การดึงดัมเบลขึ้นอย่างช้าๆ โดยไม่ทิ้งน้ำหนักทั้งหมดไปที่สะโพกของคุณ บริหารด้วยท่านี้สองถึงสามเซ็ตๆ ละ 20 ครั้ง แล้วจึงสลับข้างและทำเหมือนกันกับอีกข้างหนึ่ง[12]

3
ลองบริหารด้วยท่า woodchop. ท่านี้เป็นการบริหารกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวโดยใช้ดัมเบลที่ได้ผลดีมาก วิธีการทำท่านี้คือเริ่มจากถือดัมเบลด้วยมือทั้งสองข้าง ยกแขนให้ยื่นออกไปด้านซ้ายเหนือหัวไหล่ จากนั้นให้ทำท่าทางเหมือนตัดไม้ด้วยการดึงดัมเบลพร้อมหมุนลำตัวให้เอี้ยวมาทางด้านขวา ย่อลงให้อยู่ในลักษณะท่าสควอท และให้ดัมเบลลงมาอยู่บริเวณด้านนอกหน้าแข้งขวาของคุณ จากนั้นให้กล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวของคุณได้ออกแรงในขณะที่ชักมือกลับไปในตำแหน่งเริ่มต้นที่บริเวณเหนือไหล่ซ้าย[13]
บริหารด้านหนึ่งจนเสร็จ จากนั้นเปลี่ยนข้างแล้วทำแบบเดียวกัน
พยายามอย่าให้หลังงอ และให้เพ่งความตั้งใจไปที่บริเวณแกนกลางลำตัวของคุณ
ให้บริหารท่าดังกล่าวสองถึงสามเซ็ต โดยแต่ละเซ็ตให้ทำท่าซ้ำ 20 ครั้ง

บทความยอดนิยม